วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เพลียยยย (อีกแล้ว)

ล่าสุด นิตยสารรถยนต์รายเดิม เล่มบางๆ ได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับ Ford fiesta EcoBoost 1.0 เนื้อหาทุกอย่างก็โอเคครับ รูปสวย แต่ก็ยังไว้ลาย ขอโชว์มั่วซักนิดให้พอได้จับผิดกันสนุกสนาน (เอ๊ะ หรือเค้าให้เล่นเกมจับผิดชิงรางวัล)

เกริ่นคร่าวๆก่อนว่า EcoBoost1.0 นั้นเป็นเครื่องยนต์ เพียงแค่3สูบ รมด้วยตัวอัดอากาศ เอาหล่ะข้อมูลอื่นๆ สามารถหาได้เยอะแยะ ตามInternetทั่วไป
อย่างที่รู้ครับรถ3สูบ ก็น่าจะต้องมีท่อไอดี3ท่อ ก่อนจะเข้าเครื่อง แต่!!!!!! ดังภาพ


ผมว่า ผมตาไม่ฝาดนะ หรือผมนับเลขผิด หรืออะไรไม่รู้หล่ะ มันมีท่อไอดี 4ท่อออออ บร๊ะ
งงครับ เลยไปหารูปในอากู๋ พบว่า......



ไอ้เจ้าเครื่อง EcoBoost มันจะมีพวกตัวอัดอากาศ ท่อร่วม นู่นนี่นั่น เลอะเทอะไปหมด ไม่ได้ใกล้เคียงกับรูปในหนังสือตรงไหนซักนิด แล้วพอมานั่งนึกๆดูขณะเบ่งขรี้ ก็รำลึกชาติได้ว่ามันคล้ายๆกับเครื่อง 1.5-1.6 ในเฟียสต้าตัวก่อน ก้เลยหารูปมาดู ได้ดังนี้.....
ก็นะ ตามนั้น ผมว่า จะเขียนอะไรอ่ะ เช็คดีๆ คุณขายข้อมูล ขายหนังสือ ทำแบบนี้  ลูกค้าฉลาดๆเค้าจะไม่ซื้อเอา (แต่ผมก็ยังซื้อต่อไป เห็นมั้ยล่ะ หลังจากเพลียภาค1 ผมก็ยังซื้อมาอ่านอีกอยู่ดี ไม่เปลี่ยนใจ) 
ถ้าผิดพลาด ก็แก้ไข ซะนะ 

หรือผมเข้าใจอะไรผิด ก็ขออภัยละกันนะ




ปล. ไอ้ที่ผิดๆอ่ะ ผมว่ามักจะมาจากบรรณาธิการคนเดิมๆ คนเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น