วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

เพลียรายเดือนนน

มาอีกแล้ว คราวนี้เกิดกับนิตยสารรถยนต์รายเดิม คราวนี้เกิดกับคอลัมม์ Test drive Mazda CX-5 ดูเผินๆอ่านเพลินๆ ก็ดูเข้าที รูปสวยครับ ข้อมูลแต่ก็ไม่ได้มีอะไรผิด แต่มันมีอยู่ประโยคหนึ่ง ที่เขาเขียนว่า "ภายในของCX-5มีความใกล้เคียงกับMazda3โดยเฉพาะคอนโซลหน้า ใกล้เคียงกับเกือบทุกอย่าง ทั้งมาตรวัด ระบบปรับอากาศ พวงมาลัย3ก้าน"
อาจจะเป็นผมคนเดียวที่ไม่เห็นด้วย ผมว่ามันไม่ได้เหมือนหรือคล้ายMazda3แต่อย่างใด ไม่ว่าจะเอามาเทียบกับรุ่นก่อนหน้าทุกรุ่น จะพบว่า
เอาหล่ะ ที่บอกว่าพวงมาลัย3ก้าน โอเคครับ เหมือนอยู่ๆ เหมือนกับMazda3 โฉมที่กำลังจะเปิดตัว ระบบปรับอากาศ มันไม่เหมือนโฉมใหม่นะ แต่ก็เหมือนโฉมปัจจุบันที่กำลังจะลาโรงไป โอเคผ่าน ทีนี้มาดูมาตรวัด(เหมือนกำลังไล่ย้อนหลังเลย 555)   ไปนู่น เหมือนโฉมแรกเลยนะนั่น 
เอ้อ ครับๆ เขาก็ไม่ผิดนะ เหมือนจริงๆ
ทีนี้ มาถึงภาพรวม มองกว้างๆ ไม่ได้เหมือนMazda3รุ่นไหนเลย ไม่ได้คล้ายด้วย แต่ผมอยากยกตัวอย่างอะไรให้ดู นึดนึง
ครับ ชัดเจนนะครับ วิศวกรสถาปนิกของMazdaเค้าใช้พื้นฐานการออกแบบมาจากMazda6ครับ มันก็ต้องคล้ายMazda6ซิครับ คล้ายจนเกือบจะเหมือนเลยแหละ จะมีต่างกันในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย

ผู้เขียนท่านนี้คงมีจินตนาการสูง


เวลาผมอ่าน ผมก็พยายามไม่Bias ผมอ่านเนื้อหาก่อนนะครับ ไม่อ่านชื่อบรรณาธิการที่เขียน แต่พออ่านแล้วเจออะไรแปลกๆเพลียๆ ก้มลงมาอ่านชื่อ ก็คนเดิมๆครับ ซ้ำซาก

ผมก็ยังคงซื้อต่อไป เพราะบรรณาธิการคนอื่นๆ เค้าก็เขียนโอเค ยังไม่มีปัญหาอะไร
แต่ผมว่าถ้าปลามันเน่าตัวเดียว เอาออกไปจากเข่งก็ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น