วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

from M50 to M52 Part2

:: ตามหาอู่เปลี่ยนเครื่อง ::
จากPartที่แล้ว ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของการเปลี่ยนเครื่องยนต์ในครั้งนี้ และ
ได้ข้อสรุปแล้วว่าผมจะวางเครื่องยนต์M52ในE34สุดที่รัก ผมจึงเริ่มปฏิบัติการ
เปิดเวปต่างๆที่มีโพสขายเครื่องที่ตัดมาจากญี่ปุ่น เริ่มหาข้อมูลปัญหาการวางใน
บอดี้E34 แต่ผมก็ต้องผิดหวัง เพราะข้อมูลเหล่านี้มีน้อยมาก นอกจากนี้แล้วอู่ที่
รับวางนั้นก็มีน้อยมาก

อู่แรกที่โทรไปติดต่อ อยู่ในกทม.ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่นัก แต่เมื่อคุยกับ
เค้าแล้ว รู้สึกเองว่าเค้าไม่ค่อยมั่นใจในการวางเครื่องM52ลงในE34เลย คอยแต่
เชียร์ให้วางM50เหมือนเดิม เออะ อยากจะบอกว่าพี่ครับ ผมอยากได้อะไรที่มัน
แปลกใหม่ ก็เลยจบการสนทนาไปสำหรับเจ้านี้
ผมก็โทรหาอู่นั้นอู่นี้ไปเรื่อย............บลาๆๆๆ ก็ไม่มีใครให้ความมั่นใจได้เลย
ว่าถ้าวางแล้วจะจบแบบเนียนๆ
เชื่อมั้ยว่าระหว่างที่หาอู่เนี่ย รถผมก็จอดอยู่เฉยๆ เกือบปี!! มันก็เริ่มโทรมไปเรื่อยๆ
และแล้ววันที่ผมรอคอยก็มาถึง วันที่ปลายสายจะตอบได้โดยไม่ลังเลนักว่าOk
เค้าบอกผมว่า มีให้เลือกทั้ง M52B25 M52B28 ผมตกลงทางโทรศัพท์ไปว่าจะ
เอาเครื่องM52B25 เค้าก็แจ้งราคามาในระดับที่ผมรับได้
พอวันที่เดินทางไปดูเครื่อง เค้าบอกว่าเครื่องM52B25มีคนมาอ้อนวอนสอยเอา
ฝาไปแล้ว T^T ผมก็แบบว่า เออะ แล้วผมจะทำไงอ่ะพี่ เค้าบอกว่าเป็นM52B28
ได้มั้ย ผมบอกว่าก็ได้ แต่งบไม่พอ(ตอนแรกเค้าแจ้งค่าวาง B28สูงกว่า B25ลิบ)
คุยไปคุยมา เค้าก็เลยตกลงวาง B28ให้ในราคาB25 O_o ว้าว เซอร์ไพรส์จัง
ก็เลยมาลงเอากับเจ้านี่

:: วันส่งรถ ::
เนื่องจากอู่เค้าอยู่ถึงราชบุรี (ผมควรจะโพสชื่อป่ะ ไม่ได้ขออนุญาตที่อู่ไว้
แต่ก็คิดว่าน่าจะรู้กันแหละ) พ่อผมเป็นคนนำรถไปส่ง วิ่งไปทั้งๆที่เกียร์มันเสีย
นั่นแหละ แค่นี้ก็ลำบากแล้ว แต่ความลำบากยังไม่จบ อย่างที่ผมบอกว่ามันจอด
นานมากแล้ว แอร์มันก็เลยไม่ติดเอาดื้อๆ ร้อนสิครับ "" ไอ้ที่ควรติดก็ไม่ติด
ยัง... ยังไม่จบแค่นั้น ไอ้ที่ไม่ควรติดก็ติด ... เบรกครับ ไหม้ไปเลย ต้องจอดซ่อม
อู่ในปั๊มข้างทาง ทั้งๆที่จะต้องเปลี่ยนมันอยู่แล้ว (เบรกเดิมเอาB28ไม่อยู่หรอก)
แต่ก็จำใจ เพราะต้องไปต่อ
หมดไปหนึ่งวันที่แสนทรมาน(ของพ่อผม555+)

เชื่อมั้ยครับว่าหลังจากที่ส่งรถแล้ว ก็ไปเยี่ยมเยียนมันแค่สองครั้งเอง โดยครั้งแรก
หลังจากส่งรถไปหนึ่งสัปดาห์ ผลปรากฏว่าเค้ายกเครื่องเก่าออกมา แล้ววางเจ้า
B28ลงไปแล้ว ดังที่เห็น

ในความรู้สึกผมเหมือนกับว่ามันก็ใกล้เสร็จละสิเนี่ย แต่ความเป็นจริงแล้ว
นี่คือส่วนที่ง่ายที่สุด ส่วนที่ยากคือการวายริ่งสายไปต่างๆให้ครบ
ถ้าวางในE34ทั่วไปก็คงไม่ยากหรอกครับ แต่ทำไมรถผมถึงยาก เดี๋ยวจะ
แจ้งให้ทราบในPartถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น